Chào các bạn! Tôi muốn đặt ra cho tất cả các bạn một câu hỏi đơn giản như sau…

       Nếu bạn đã cố gắng để học tập việc đọc Tarot, vấn đề nào sau đây mà bạn cảm thấy quen thuộc (bạn đã gặp nó ở đâu đó trong quá trình học của bạn):

  • “Tôi dường như không thể chắc rằng mình nhớ được tất cả ý nghĩa của các lá bài Tarot. Tôi cố gắng, nhưng việc ghi nhớ 78 lá bài vẫn thật khó khăn”.
  • “Thách thức lớn nhất của tôi là việc tin tưởng vào trực giác của chính mình. Tôi cảm thấy mình không có đủ khả năng tâm linh (hay ngoại cảm) để đọc các lá bài”.
  • “Những lá bài Tarot có rất nhiều ý nghĩa và việc giải nghĩa chúng rất khác nhau trong từng trường hợp – Tôi không bao giờ biết được mình nên chọn nghĩa nào để đọc Tarot trong các trường hợp khác nhau”
  • “Tôi đã thực hiện thử một vài bài đọc Tarot cho bản thân mình, nhưng tôi luôn luôn phải xem lại ý nghĩa của các lá bài. Làm sao tôi có thể đọc một cách thuyết phục cho người khác nếu tôi luôn luôn cần phải kiểm tra những kiến thức căn bản trong các cuốn sách chỉ dẫn?! “
man-with-question-01
Bạn sẽ có nhiều băn khoăn khi tìm hiểu Tarot? – Ảnh minh hoạ

       Nếu bạn nhận ra vấn đề nào đang ảnh hưởng đến bạn, hãy tìm một nơi yên tĩnh và dùng 15 phút để đọc toàn bộ chuỗi bài này một cách cẩn thận. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và năng lượng trong việc học tập và nghiên cứu Tarot trong tương lai, đồng thời sẽ làm cho việc học Tarot thú vị hơn rất nhiều.

       Học Tarot không phải là quá khó, với hệ thống ý nghĩa, biểu tượng phức tạp hoặc giờ phút hỏi đáp căng thẳng. Trong thực tế, việc học Tarot có hiệu quả, là niềm vui, sự thú vị và cũng không khó đến mức dễ sợ như vậy.

       Và hôm nay, tôi ở đây để đảm bảo với bạn điều đó.

       Tôi tin rằng Tarot là một công cụ rất mạnh để phát triển khả năng tâm linh (khả năng trực cảm, trực giác), thấu triệt thế giới nội tâm, chuyển đổi và thay đổi. Và tôi tin rằng tất cả mọi người đều có quyền tiếp cận nguồn sức mạnh của Tarot.

       Tuy nhiên, tôi cũng biết rằng nhiều người bắt đầu học Tarot bằng cách vận dụng nguồn sức mạnh siêu hình này.

       Thật dễ dàng khiến cho những người mới bắt đầu học Tarot bị lạc hướng trong hàng trăm cách giải nghĩa khác nhau (và thậm chí, đôi khi có những giải thích mâu thuẫn lẫn nhau,…) của các lá bài, cũng như phương pháp đọc chúng. Hệ thống bí truyền và ngôn ngữ quá phức tạp (các phương pháp giảng dạy nhàm chán hoặc thiếu thực tế). Tôi biết những điều đó vì tôi đã từng trải qua chúng trước đây.

Albero_della_Vita_di_Davide_Tonato
Sự phức tạp của hệ thống huyền học – Biểu tượng Cây sự sống (nguồn: Internet)

       Khi tôi bắt đầu học đọc Tarot, tôi thấy mình thật tuyệt vọng và “mắc kẹt” – bế tắc, sẵn sàng bỏ cuộc. Tôi đã phải rất cố gắng một cách khó khăn để ghi nhớ hết ý nghĩa của các lá bài chứ không phải là phương pháp học tập một cách có hệ thống (cách ghi nhớ có thể giúp tôi dễ dàng giải thích một cách hợp lý các lá bài). Tôi luôn phải xem đi xem lại kiến thức căn bản trong sách bất cứ khi nào tôi muốn đọc Tarot; tôi không thể lắng nghe tiếng nói nội tâm của tôi hay đọc bằng trực giác (cảm nhận “tiếng nói” của những lá bài). Ngoài ra, tôi luôn luôn lo lắng rằng không đáp ứng những yêu cầu căn bản cần có của một reader giống như “người khác” chứ đừng nói đến năng khiếu hay khả năng thiên phú.

       Khi đó, tôi đã suy nghĩ thật cẩn thận, nghiêm túc nhận xét chính mình và tôi nhận ra rằng có những vấn đề đang tồn tại và rất nghiêm trọng. Tôi nhận ra tôi phải thay đổi một điều gì đó. Vì vậy, tôi đã tạo ra kế hoạch riêng để vượt qua những thách thức; kết quả là, chỉ trong vòng vài tháng ngắn ngủi, tôi đã trở thành một reader tự tin hơn và dần có được khả năng linh mẫn cần có của một người đọc và đam mê Tarot.

      Bây giờ, mười lăm năm sau, tôi đã đọc cho hàng ngàn khách hàng trực tuyến.

     Thêm vào đó, tôi đã xây dựng được một trong những website chuyên về Tarot có nội dung chất lượng cao, sở hữu lượng khách truy cập và lượng fan đông đảo nhất trên thế giới (www.biddytarot.com). Hiện nay, tôi vẫn đang tiếp tục truyền cảm hứng đến khoảng 2 triệu học viên/năm – (những người có niềm đam mê Tarot) – để giúp họ có thể đọc và vận dụng Tarot cho chính bản thân họ hoặc người thân trong việc giải quyết các vấn đề một cách tự tin, dễ dàng hơn.

      Hãy tưởng tượng xem sẽ có bao nhiêu reader giỏi, trong đó có bạn, nếu chúng ta biết cách để tránh khỏi những sai lầm tương tự như những gì tôi đã mắc phải. Bạn có thể đọc Tarot một cách tự tin và thành thạo hơn chỉ trong một khoảng thời gian ngắn; điều đó giúp tạo ra sự thay đổi tích cực, không chỉ trong cuộc sống riêng của bạn mà còn đối với những người khác. Thay vì cảm giác căng thẳng và bị choáng ngợp bởi Tarot, bạn có thể phát huy được tiềm năng của mình một cách hoàn hảo nhất, đồng thời, khai thác sự khôn ngoan, chiều sâu nội tâm của bạn theo những cách rất riêng biệt để nuôi dưỡng niềm đam mê Tarot của bạn trong cuộc sống.

(Chuyển ngữ từ biddytarot.com)

5 Sai lầm nhập môn học tarot – Bài 1

5 Sai lầm nhập môn học tarot – Bài 2

5 Sai lầm nhập môn học tarot – Bài 3

5 Sai lầm nhập môn học tarot – Bài 4

5 Sai lầm nhập môn học tarot – Bài cuối

Bài Viết Mới

78 Độ Minh Triết – Wicca

78 Degrees of Wisdom Wicca Wicca là một tôn giáo ma thuật, “tà đạo thời hiện đại”....

78 Độ Minh Triết – Lá The tetragrammaton

78 Degrees of Wisdom Lá The tetragrammaton The tetragrammaton (Danh Chúa) Bên cạnh bốn nguyên tố, chúng...

78 Độ Minh Triết – Lá The Gate Cards

78 Degrees of Wisdom Lá The Gate Cards The Gate Cards (Những lá Cổng Vào) Dù cho những...

78 Độ Minh Triết – Lá The Four Suits

78 Degrees of Wisdom Lá The Four Suits The Four Suits (Bốn chất) Bất chấp việc minh...

78 Độ Minh Triết – Bộ Tiền– Lá Nữ Hoàng Tiền

78 Degrees of Wisdom Bộ Tiền – Lá Nữ Hoàng Tiền Nữ hoàng Tiền xuôi Nếu đằng sau...

78 Độ Minh Triết – Bộ Tiền– Lá Vua Tiền

78 Degrees of Wisdom Bộ Tiền – Lá Vua Tiền Vua Tiền xuôi Sự trần tục của bộ...

Video