78 Degrees of Wisdom

Bộ Tiền – Lá Chín Tiền

Chín Tiền Xuôi

Những lá Tiền là những lá vật chất, đại diện cho thành công và những điều có ý nghĩa trong cuộc đời một người. Khác với hình nhân trong lá Mười, người phụ nữ trong lá Chính có nhận thức sắc bén về những điều tốt đẹp trong cuộc sống của cô. Bàn tay cô đặt nhẹ nhàng lên những đồng xu, ngón cái ngoắc vào cành nho. Sự nhận thức là một trong những ý nghĩa cơ bản của lá bài, đặc biệt là sự tự nhận thức và khả năng phân biệt những vấn đề trong cuộc sống, những mục tiêu thực sự đòi hỏi nỗ lực hết mình. Lá bài ám chỉ thành công – nhưng không đơn giản chỉ những lợi ích vật chất; nó còn có cả nghĩa cảm thức chắn chắn đến từ việc biết rằng lựa chọn nào là đúng đắn, và hành động nào là cần thiết. Những đồng xu mọc từ bụi rậm là biểu tượng của một cuộc sống nhiệt huyết và sinh động.

“Thành công” ở đây không hẳn có nghĩa thành tựu, kiểu thành công trong việc “kiến tạo” con người từ những “nguyên liệu” chúng ta tích luỹ được từ những tình huống và những điều kiện trong cuộc sống. Và “chắn chắn”, trong nghĩa mạnh nhất, có nghĩa nhiều hơn việc nhìn lại và thấy điều chúng ta đã làm là đúng đắn. Nó còn có nghĩa khả năng biết trong khi người khác chỉ có thể đoán. Chín Tiền là một biểu tượng của phẩm chất này, một điểm đánh dấu sự phát triển của một cá nhân; vậy nên nghiên cứu và thiền định với lá bài này sẽ giúp đối tượng đạt được sự vững chắc này.

Chúng ta đã thấy rằng quân Chín thể hiện sự thoả hiệp và lựa chọn. Nền tảng này cũng xuất hiện trong bộ Tiền. Người phụ nữ đứng một mình trong khu vườn. Để đạt được những gì cô có, cô đã phải từ bỏ tình bằng hữu thông thường. Trong đọc bài, biểu tượng này không ám chỉ rằng lá bài khuyên là nên từ bỏ một mối quan hệ nào đó; đúng hơn, nó khuyên rằng việc tự dựa vào chính mình và duy trì sự cô độc vừa đủ sẽ có ích trong việc theo đuổi mục tiêu.

Lá bài bên phải có đôi chút khác biệt với lá Chín thuộc bộ Rider chính thức, ra đời từ Mỹ vài năm trước đây. Trong lá Chín Tiền này, một cái bóng khiến nửa mặt người phụ nữ và những chùm nho bên phải lá bài tối xầm lại. Ta thấy được rõ ràng là cô đang quay lưng lại với mặt trời. Biểu tượng này mô tả một sự hy sinh. Để tạo nên cuộc sống mong muốn, cô đã phải từ bỏ không chỉ tình bằng hữu, mà cả những điều khác như sự ngẫu hứng, tính lãng du và thói bất cẩn. Nếu sự hi sinh có vẻ quá to lớn, thì có lẽ lá bài ám chỉ rằng chúng ta đang không trân trọng đúng mực những phần thưởng của sự phát triển cá nhân.

Hình ảnh chú chim cũng có trường ý nghĩa riêng. Là một thợ săn làm chủ bầu trời, chim ưng là biểu tượng của trí tuệ, sự tưởng tượng, và linh hồn. Tuy nhiên nó lại bị quý cô Chín Tiền thuần hoá – gợi đến ý chí có ý thức. Vậy nên, khi mới lướt qua, ta thấy lá bài mang nghĩa thành công, và hiểu biết sâu sắc về thành công biến đổi ý nghĩa ban đầu thành tính kỉ luật. Và thâm nhập Cổng Vào của lá bài này sẽ đem đến niềm vui trong khuôn phép đúng mực, hỗ trợ phát triển chứ không gây bức bối.

Chín Tiền ngược

Những phẩm chất của lá bài bị chối bỏ hoặc bị đảo ngược; Chín ngược ám chỉ tính thiếu kỉ luật và sự thất bại; những dự án đang tiến hành lại bị bỏ dở; sự bất lực trong việc vận dụng năng lượng vào những mục đích có ích. Nó còn có thể có nghĩa không biết điều ta muốn, hay điều gì thật sự quan trọng đối với ta. Thiếu sự tự nhận thức dẫn đến vô trách nhiệm và thiếu lòng tin với chính bản thân chúng ta và những người xung quanh.

Xem Thêm – Tổng Quan 78 Độ Minh Triết Tarot

SHARE
Bài trước78 Độ Minh Triết – Bộ Tiền– Lá Tám Tiền
Bài tiếp theo78 Độ Minh Triết – Bộ Tiền– Lá Mười Tiền

Bài Viết Mới

78 Độ Minh Triết – Wicca

78 Degrees of Wisdom Wicca Wicca là một tôn giáo ma thuật, “tà đạo thời hiện đại”....

78 Độ Minh Triết – Lá The tetragrammaton

78 Degrees of Wisdom Lá The tetragrammaton The tetragrammaton (Danh Chúa) Bên cạnh bốn nguyên tố, chúng...

78 Độ Minh Triết – Lá The Gate Cards

78 Degrees of Wisdom Lá The Gate Cards The Gate Cards (Những lá Cổng Vào) Dù cho những...

78 Độ Minh Triết – Lá The Four Suits

78 Degrees of Wisdom Lá The Four Suits The Four Suits (Bốn chất) Bất chấp việc minh...

78 Độ Minh Triết – Bộ Tiền– Lá Nữ Hoàng Tiền

78 Degrees of Wisdom Bộ Tiền – Lá Nữ Hoàng Tiền Nữ hoàng Tiền xuôi Nếu đằng sau...

78 Độ Minh Triết – Bộ Tiền– Lá Vua Tiền

78 Degrees of Wisdom Bộ Tiền – Lá Vua Tiền Vua Tiền xuôi Sự trần tục của bộ...

Video