78 Degrees of Wisdom

Lá Ba Kiếm

Ba Tiền Xuôi

Chúng ta trở về bối cảnh lao động một lần nữa, dưới cả hai trường nghĩa đen và dưới nghĩa biểu tượng của phát triển tâm linh. Người thanh niên bên trái là một nhà điêu khắc, một bậc thầy trong lĩnh vực nghệ thuật của anh. Lá bài thỉnh thoảng có liên kết với quân Tám Tiền, có nghĩa là làm việc chăm chỉ và tận tuỵ thì sẽ đạt được trình độ tinh thông.

Bên phải, một thầy tu và một kiến trúc sư đang cầm bản thiết kế nhà thờ. Cả ba hình nhân đứng với nhau ám chỉ rằng công việc sẽ đạt được kết quả hoàn mỹ nhất nếu kết hợp kĩ năng (Khí), sự thấu hiểu bản chất (Nước) với năng lượng và khao khát (Lửa). Hãy quan sát ba đồng xu tạo thành hình tam giác xuôi (biểu tượng của Lửa), có nghĩa là công việc có thể đưa chúng ta đến những trình độ cao hơn; trong khi đó, một bông hoa được khắc trong tam giác ngược (Nước) biểu trưng cho tầm quan trọng của việc kết nối công trình đó với hiện thực của thế giới và nhu cầu của cộng đồng. Nếu suy ngẫm về sự đối tính thì lá bài này, giống số Chín, đề cập đến một công trình thực sự có thể đóng vai trò là biểu tượng của bản ngã đã phát triển. Hai ý nghĩa này không hề đối nghịch huỷ hoại nhau. Như đã quan sát từ trước đó, công trình vật chất được hoàn thành một cách có ý thức và có cam kết có thể trở thành động cơ cho phát triển cá nhân.

Một phần ý nghĩa của lá bài này nằm trong biểu tượng phát triển tâm thần (nền tảng của bộ Xu), chứ không phải những hình ảnh kì lạ của những chất bài khác.

Ba Tiền ngược

Một người tầm thường: công việc, thể chất hoặc tinh thần đi theo hướng tồi tệ, đến từ sự lười biếng hoặc yếu đuối. Đôi lúc ý nghĩa rộng hơn chỉ một tình huống chung chung ít sự vụ nổi trội; mọi thứ vẫn tiếp tục, chẳng tệ hơn cũng chẳng cải thiện lên, mà cứ đong đưa chậm chạp.

Xem Thêm – Tổng Quan 78 Độ Minh Triết Tarot

SHARE
Bài trước78 Độ Minh Triết – Lá Ba Kiếm
Bài tiếp theo78 Độ Minh Triết – Bộ Tiểu Bí Mật – Bộ Cốc

Bài Viết Mới

78 Độ Minh Triết – Wicca

78 Degrees of Wisdom Wicca Wicca là một tôn giáo ma thuật, “tà đạo thời hiện đại”....

78 Độ Minh Triết – Lá The tetragrammaton

78 Degrees of Wisdom Lá The tetragrammaton The tetragrammaton (Danh Chúa) Bên cạnh bốn nguyên tố, chúng...

78 Độ Minh Triết – Lá The Gate Cards

78 Degrees of Wisdom Lá The Gate Cards The Gate Cards (Những lá Cổng Vào) Dù cho những...

78 Độ Minh Triết – Lá The Four Suits

78 Degrees of Wisdom Lá The Four Suits The Four Suits (Bốn chất) Bất chấp việc minh...

78 Độ Minh Triết – Bộ Tiền– Lá Nữ Hoàng Tiền

78 Degrees of Wisdom Bộ Tiền – Lá Nữ Hoàng Tiền Nữ hoàng Tiền xuôi Nếu đằng sau...

78 Độ Minh Triết – Bộ Tiền– Lá Vua Tiền

78 Degrees of Wisdom Bộ Tiền – Lá Vua Tiền Vua Tiền xuôi Sự trần tục của bộ...

Video