78 Degrees of Wisdom

Bộ Kiếm – Lá Năm Kiếm

Năm Kiếm xuôi

Một trong những lá bài phức tạp nhất, và là một trong những lí do khiến vài người cảm thấy bộ Rider quá tiêu cực. Ấy thế mà nó lại phản ánh một tình huống thực mà đa số con người đều phải trải qua một lúc nào đó trong cuộc sống.

Tất cả các quân Năm đều thể hiện nghĩa xung đột hoặc mất mát. Kiếm đẩy ý tưởng này lên đến cực đoan chiến bại. Đôi lúc ý nghĩa của lá bài tập trung vào hình nhân nổi bật nhất trong hình vẽ – người chiến thắng. Thông thường hơn thì chúng ta có thể phân tích 2 hình nhân nhỏ đằng sau. Họ đã bại trận, và giờ cả thế giới ghìm nặng trên vai họ – nước khuấy động, trời chao đảo. Cảm thức nhục nhã và yếu hèn là hậu quả của thất bại.

Hình ảnh một kẻ đối địch có thể đề cập đến một người thực, đến một tình huống chung chung hoặc một cảm xúc không phục trong nội tâm. Có một lần tôi có trải một quẻ bài cho hai người bị trù dập bởi một cấp trên phiền toái và hằn học, và họ muốn biết liệu họ có nên lôi ông ta lên toà hay không. Họ quyết định không làm khi Năm Kiếm chỉ ra rằng họ sẽ thua trận. Về sau họ có kiện một tay khác vì những hành vi sai trái tương tự. Họ thua kiện.

Năm kiếm ngược

Tính chất nỗi đau vẫn được giữ nguyên, nhưng tính trọng tâm thì có thể thay đổi. Nếu lá xuôi chỉ khoảnh khắc chiến bại, lá ngược còn chạm đến cả cảm xúc tuyệt vọng kéo đến sau đó. Đó là một trạng thái rất khó có thể vượt qua, tuy nhiên những ảnh hưởng khác, đặc biệt là những phẩm chất thuộc bộ Gậy, có thể giúp đỡ.

Bộ Kiếm bi quan hơn bất kì lá bài nào thuộc bộ Đại Bí Mật. Đứng một mình, không chất bài thuộc bộ Tiểu Bí Mật nào có thể diễn đạt được sự cân bằng chân chính của cuộc sống. Chúng chia nhỏ trải nghiệm thành nhiều phần và vì thế mà lệch lạc và phóng đại. Sự “làm quá” của bộ Kiếm cần được cân bằng với trải nghiệm và thái độ của các nguyên tố thuộc các chất bài khác hơn bất kì chất bài nào.

Xem Thêm – Tổng Quan 78 Độ Minh Triết Tarot

SHARE
Bài trước78 Độ Minh Triết – Bộ Kiếm– Lá Bốn Kiếm
Bài tiếp theo78 Độ Minh Triết – Bộ Kiếm– Lá Sáu Kiếm

Bài Viết Mới

78 Độ Minh Triết – Wicca

78 Degrees of Wisdom Wicca Wicca là một tôn giáo ma thuật, “tà đạo thời hiện đại”....

78 Độ Minh Triết – Lá The tetragrammaton

78 Degrees of Wisdom Lá The tetragrammaton The tetragrammaton (Danh Chúa) Bên cạnh bốn nguyên tố, chúng...

78 Độ Minh Triết – Lá The Gate Cards

78 Degrees of Wisdom Lá The Gate Cards The Gate Cards (Những lá Cổng Vào) Dù cho những...

78 Độ Minh Triết – Lá The Four Suits

78 Degrees of Wisdom Lá The Four Suits The Four Suits (Bốn chất) Bất chấp việc minh...

78 Độ Minh Triết – Bộ Tiền– Lá Nữ Hoàng Tiền

78 Degrees of Wisdom Bộ Tiền – Lá Nữ Hoàng Tiền Nữ hoàng Tiền xuôi Nếu đằng sau...

78 Độ Minh Triết – Bộ Tiền– Lá Vua Tiền

78 Degrees of Wisdom Bộ Tiền – Lá Vua Tiền Vua Tiền xuôi Sự trần tục của bộ...

Video